Trade/Logistics
Hot News: ซีพีฟู้ดส์ ขับเคลื่อนการลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก ผลิตภัณฑ์ 584 รายการได้รับฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ไตรมาส 1
http://www.tviclick.com
Home Page iClick News.com
Home
Print this webpage
Print
English Version
English
ซีพีฟู้ดส์ ขับเคลื่อนการลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก
ผลิตภัณฑ์ 584 รายการได้รับฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ไตรมาส 1
ซีพีฟู้ดส์มุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารคาร์บอนต่ำออกสู่ตลาด เพื่อรองรับผู้บริโภคที่มีความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบจากภาวะโลกร้อนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ในไตรมาสแรกของปี 2567 ผลิตภัณฑ์ 584 รายการได้รับใบรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ โดยส่วนใหญ่เป็นผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์ 523 รายการ ได้แก่ สุกร อาหารไก่ และข้าวโพดที่ใช้เป็นวัตถุดิบ ผลิตภัณฑ์กุ้ง 40 รายการ ครอบคลุมตั้งแต่อาหารกุ้ง กุ้งสด จุลินทรีย์โปรไบโอติก และซุปเกี๊ยวกุ้ง ยังได้รับการรับรอง Carbon Footprint อีกด้วย
บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) (ซีพีฟู้ดส์) บริษัทผลิตภัณฑ์อาหารชั้นนำ ได้รับการรับรอง Carbon Footprint of Product (CFP) สำหรับผลิตภัณฑ์จำนวน 584 รายการในไตรมาสแรกของปีนี้ จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (อบก.) . สิ่งนี้ตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทในการผลิตผลิตภัณฑ์คาร์บอนต่ำ (CP Low-Carbon Products) และการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคในความพยายามร่วมกันเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก บรรดาผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรอง 584 รายการ ซีพีฟู้ดส์เน้นผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์รวม 523 รายการ ได้แก่ อาหารสุกร (HiGro 591) อาหารไก่ (HiProWhite 510) และข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ นอกจากนี้ สินค้าในห่วงโซ่อุปทานกุ้งอีก 40 รายการยังได้รับฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ ซึ่งประกอบด้วย อาหารกุ้ง กุ้งสด จุลินทรีย์โปรไบโอติก และซุปเกี๊ยวกุ้ง นอกจากนี้ ยังได้รับการรับรองผลิตภัณฑ์เป็ดจำนวน 20 รายการ ได้แก่ เป็ดย่างเครื่องเทศสไตล์ฮ่องกง และเป็ดติดกระดูกทอด ผลิตภัณฑ์ไก่พร้อมรับประทานภายใต้แบรนด์คิทเช่นจอยก็ได้รับฉลากนี้เช่นกัน
การรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์จะวัดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของผลิตภัณฑ์ตลอดช่วงวงจรชีวิต ตั้งแต่การจัดหาวัตถุดิบไปจนถึงการจัดการขยะบรรจุภัณฑ์และการขนส่ง ด้วยความมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซสุทธิเป็นศูนย์ ซีพีฟู้ดส์จึงร่วมมือกับพันธมิตรในห่วงโซ่คุณค่าเพื่อเสนอทางเลือกอาหารที่มีการปล่อยก๊าซต่ำมากขึ้นสำหรับผู้บริโภคที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ความมุ่งมั่นนี้เห็นได้ชัดผ่านฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ การลดรอยเท้าคาร์บอน และฉลากคาร์บอนเป็นกลางของบรรจุภัณฑ์ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 ซีพีฟู้ดส์ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์คาร์บอนต่ำ โดยประเมินการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ตามมาตรฐาน ISO 14040, ISO 14044 และ ISO 14067 ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ซีพีเอฟจำนวน 880 รายการได้รับฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์แล้ว โดยมีแผนขยายการรับรองให้ครอบคลุมผลิตภัณฑ์เนื้อหมูแปรรูปภายใต้แบรนด์ยูฟาร์มในปี 2567 ต่อจากหมูสด และหมูคุโรบูตะ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับการรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์แล้ว นอกจากนี้บริษัทตั้งใจที่จะรับรองผลิตภัณฑ์พร้อมรับประทานเพิ่มเติมด้วยฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ในปีนี้

Go To Lead


[ENGLISH] 
  --  
iClickNews.com