Travel
Hot News: Amazing Green Fest 2024
http://www.tviclick.com
Home Page iClick News.com
Home
Print this webpage
Print
English Version
English
Amazing Green
Fest 2024
ททท. จับมือ The Cloud โหมงาน Amazing Green Fest 2024 และ The Hotelier 2024 ท่องเที่ยวไทยยั่งยืน เตรียมพบกัน 15-18 ส.ค. นี้ พารากอนฮอลล์ สยามพารากอน กรุงเทพฯ
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนไม่ใช่แค่เทรนด์หรือคนเฉพาะกลุ่มอีกต่อไป แต่เป็นกุญแจความสำเร็จและภูมิคุ้มกันระยะยาวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ที่ ททท. เตรียมจะมุ่งมั่นพัฒนาแบรนด์ Amazing Thailand ให้เป็นแบรนด์ที่เน้นความยั่งยืนบนรากฐานของเสน่ห์ไทยให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวคุณภาพที่เน้นความยั่งยืน ซึ่งการบรรลุเป้าหมายนี้ขึ้นอยู่กับการผลักดันห่วงโซ่การท่องเที่ยวยั่งยืนที่เติบโตอย่างมีคุณภาพ การปรับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยให้เป็นการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและยั่งยืน (High Value and Sustainability) และการส่งเสริมเมืองน่าเที่ยวเพื่อกระจายรายได้อย่างทั่วถึง นำไปสู่ปลายทางความสำเร็จของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยที่เติบโตอย่างยั่งยืนและสมดุล
ด้านนายช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการบริษัท คลาวด์แอนด์กราวนด์ จำกัด กล่าวว่า งาน Amazing Green Fest 2024 มุ่งสร้างชุมชนสำหรับผู้ที่สนใจการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เปิดพื้นที่แห่งการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ใหม่ร่วมกัน โดยใช้การท่องเที่ยวเป็นตัวเล่าเรื่องที่ทำให้ผู้คนเข้าใจว่าการท่องเที่ยวยั่งยืนเป็นเรื่องง่ายและใกล้ตัว สามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้
การจัดงาน Amazing Green Fest 2024 มีเป้าหมายจุดประกายให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน รวมถึงนักท่องเที่ยว ตระหนักถึงความจำเป็นในการรักษาต้นทุนทางการท่องเที่ยว และเชื่อมโยงความสัมพันธ์ของคนและธรรมชาติ ผ่านโซนต่าง ๆ ทั้ง 6 โซน อาทิ โซน Green Tourism พื้นที่บอกเล่าเรื่องราวการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน, โซน Green Business รวมธุรกิจที่ดำเนินงานอย่างรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมมาไว้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมที่พัก, โซน Green Learning พื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวคิดการทำธุรกิจผ่านเวทีการเสวนา และWorkshop, โซน Green food ชิมอาหารจากวัตถุดิบที่ดี ปรุงโดยเชฟที่มีแนวคิดดีๆ จากร้านดีๆทั่วไทย, โซน Green Playground มุมที่จะชวนเด็กมาสนุกและเรียนรู้ และโซน The Cloud Sharing Space มุมแบ่งปันความฝันเกี่ยวกับการเดินทาง
“ททท. จะใช้โอกาสนี้เป็นจุดเริ่มต้นในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวที่รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง ด้วยสัญลักษณ์ Amazing Thailand ที่มีใบไม้รูปหัวใจ แสดงถึงความใส่ใจในสามเหลี่ยมแห่งความยั่งยืน (สังคม-เศรษฐกิจ-วัฒนธรรม-สิ่งแวดล้อม) และจะเป็น Carbon Neutral Event ที่ได้รับการรับรองจาก องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก.“ ผู้ว่าการ ททท. กล่าว
#AmazingGreenFest2024 #TheHotelier #Amazingthailand #TheCloud #STGs #Sustainability #CarbonNeutral#อบก.

Go To Lead


กองทุนสื่อฯ เปิดตัวโครงการ”ไทยแลนด์ ลองสเตย์” ภาพยนตร์สารคดีพหุวัฒนธรรม
นิทรรศการภาพถ่าย และพิธีมอบรางวัลการประกวดภาพถ่ายและคลิป MV
กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกับ นางภัคนันท์ ธนาศรม หัวหน้าโครงการไทยแลนด์ ลองสเตย์ จัดงานเปิดตัว “โครงการไทยแลนด์ ลองสเตย์” โครงการที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ประจำปี 2566 ผลิตภาพยนตร์สารคดี เพื่อสื่อสารให้ประชาชนได้เข้าใจและเห็นคุณค่าของพหุวัฒนธรรม ณ บริเวณลานหน้าห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 มิวเซียมสยาม โครงการไทยแลนด์ ลองสเตย์ ผลิตสารคดีพหุวัฒนธรรม จำนวน 12 ตอน ความยาวตอนละ 25 นาที จะออกอากาศทาง ALTV และ ViPA เพื่อสื่อสารให้ประชาชนได้เข้าใจและเห็นคุณค่าของพหุวัฒนธรรม โดยได้รับเกียรติจากสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (พชร.) หรือมิวเซียมสยาม เป็นพันธมิตรสนับสนุนสถานที่จัดงาน ภายในงานมีการเปิดนิทรรศการภาพถ่าย และพิธีมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดภาพถ่าย พหุวัฒนธรรมในมุมมองของฉัน และการประกวดคลิปสั้น ในหัวข้อ “พหุวัฒนธรรมในมุมมองของฉันประกอบเพลงไทยแลนด์ลองสเตย์” โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสื่อสารให้ประชาชน ได้เข้าใจและเห็นคุณค่าของพหุวัฒนธรรม อันจะนำไปสู่การอยู่ร่วมกันอย่างสันติวิธี บนวิถีแห่งพหุวัฒนธรรม รวมถึงยังเป็นการส่งเสริมเอกลักษณ์ ความหลากหลายทางวัฒนธรรม เสริมสร้างความสมานฉันท์ในสังคม
ช่วงท้ายมีการจัด เวทีเสวนา ในหัวข้อ “ไทยแลนด์ ลองสเตย์” ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญและประสบการณ์ในหลากหลายมิติของพหุวัฒนธรรม ได้แก่ คุณพงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ศิลปินศิลปาธร ผู้ประพันธ์เพลง, คุณภัคนันท์ แสงขำ ธนาศรม หัวหน้าโครงการไทยแลนด์ ลองสเตย์, Mr. Wim J F Simons แขกรับเชิญจากรายการ, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศรัญญ์ทิตา ชนะชัยภูวพัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมและพัฒนาสื่อสำหรับเด็กและเยาวชน กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ และนายอภินันท์ บัวหภักดี ช่างภาพอาวุโสอิสระ อดีตบรรณาธิการอนุสาร อ.ส.ท. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นกรรมการตัดสินภาพถ่าย
พิธีมอบรางวัลผู้ชนะ การประกวดคลิปประกอบเพลงฯ จำนวน 5 รางวัล ได้แก่ 1. คลิปขอเป็นคนไทยด้วยคน โดย มร.โรเมล คารัมเบล 2. คลิป WONDERFUL THAILAND โดย คุณประสงศ์ กรรโมทาร 3. คลิป DIVERSITY OF OUR COUNTRY โดย คุณศรายุทธ สุดราม 4. คลิปสองล้อส่องพหุวัฒนธรรม โดย คุณณัฐวุฒิ แสงตรง และรางวัล POPULAR VOTE TikTok และ Facebook VOTE สูงสุดได้แก่ ลอยอยู่แล โดยคุณภาคิณ ผู้กำจัด รางวัลผู้ชนะ การประกวดภาพถ่าย จำนวน 5 รางวัล ได้แก่ 1. ภาพบันทึกพุทธศิลป์ โดย คุณจิตรกร เขียวสะอาด 2. ภาพตักบาตรบนหลังช้าง โดยคุณโกวิท พลาศรี 3. ภาพแห่งดาวเทศกาลคริสต์มาส โดย คุณเอนกพงศ์ สงสกุล 4. ภาพตักบาตรพระร้อยทางเรือ โดย คุณศักดิ์นิรันด์ คุ้มเมือง 5. ภาพนวราตรี ณ วัดแขก โดย คุณหทัยชนก โล่สุนทรชัย
สำหรับ นิทรรศการภาพถ่าย บอกเล่าเรื่องราว “พหุวัฒนธรรมในมุมมองของฉัน” นำภาพที่ได้รับรางวัลมาจัดแสดง และยังมีภาพจากช่างภาพชั้นแนวหน้าของประเทศไทย คุณอภินันท์ บัวหภักดี อดีดบรรณาธิการอนุสาร อ.ส.ท. แชมป์การประกวดภาพข่าวอาเซียน และคุณจิระพงษ์ วงศ์วิวัฒน์ ศิลปินนักถ่ายภาพไทยประจำปี 2559 และแชมป์รายการ One pic big dream season 1 ให้เกียรติร่วมจัดแสดงภาพในครั้งนี้ เพื่อเผยแพร่ให้ประชาชนผู้สนใจได้ชม โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ณ บริเวณลานหน้าห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 มิวเซียมสยาม ระหว่างวันที่ 25 – 30 กรกฎาคม 2567 โครงการไทยแลนด์ ลองสเตย์ ขอเชิญชวน ประชาชนทั่วไป และผู้สนใจ ชมนิทรรศการภาพถ่าย ที่มิวเซียมสยาม และสามารถติดตามกิจกรรมต่าง ๆ รวมทั้งคลิปสั้น และภาพถ่าย ของผู้ส่งเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ได้ที่สื่อ Facebook : Thailand longstay

Go To Lead


[ENGLISH] 
  --  
iClickNews.com